Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Cầm 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương

Cầm 3 triệu ra phú quốc chơi trong 3 ngày liệu có đủ không?


Xin thưa là đủ nếu bạn biết chỗ đi chơi và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, miễn là bạn đừng sử dụng các dịch vụ cao cấp, ở khách sạn cao cấp, ăn hải sản cao cấp......
Giả sử bạn có 2 người đi phú quốc. Việc đầu tiên là bạn phải kiếm vé máy bay giá rẻ ( Gói này không bao gồm trong tiền 3 triệu cho chi phí ăn nghỉ, chơi ở phú quốc nhé ). Bạn phải lựa hãng máy bay có giá tốt chứ đừng lựa thời gian bay đẹp vì giá sẽ cao. Nếu bạn còn không biết đặt vé ở đây thì liên hệ Mrs Thảo 0918331009 để được tư vấn vé máy bay giá rẻ. Tránh đi những ngày lễ, dịp cuối tuần vì giá sẽ cao, như mình nói ban đầu bạn muốn tiết kiệm thì nên đi ngày thường và chuẩn bị kế hoạch trước, thường giá vé dao động chỉ khoảng trên dưới 1,5 triệu/khách ( chưa bao gồm hành lý ký gửi, đã có 7 ký hành lý xách tay, bạn có thể mua thêm từ 10 - 23 ký hành lý xách tay nếu thấy hành lý nhiều ).
Đặt khách sạn: việc book khách sạn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiều đấy, nếu bạn không cầu kỳ bạn có thể book homestay, nhà nghỉ ở quanh dương đông, thậm chí có khách sạn ở ngay trung tâm chợ đêm nhưng nằm trong hẻm bạn chỉ phải thuê với giá 400k/ngày. Vậy bạn thuê 2 ngày chỉ trả 800 ngàn.
Thuê xe: Giá thuê xe máy từ 120k-150k/tùy xe và tùy chỗ, bạn có thể thuê ngay tại khách sạn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn, nhiều bạn muốn đi tiết kiệm mà cứ đòi đi Grab, taxi... ngay cả ở tphcm hay hà nội thì chi phí cho taxi cũng rất nhiều đặc biệt là ở phú quốc bạn phải di chuyển nhiều đến các vị trí xa. 3 triệu chỉ đủ trả tiền taxi cho bạn trong 3 ngày. Dĩ nhiên nếu bạn đi group 7 người bạn có thể cân nhắc đến việc thuê chiếc xe 7 chỗ để có thể chia ra số tiền cho mọi người, mắc hơn chút nhưng khỏe, đi càng đông thì càng tiết kiệm, lưu ý thường thuê xe ở pq 1 là bạn thuê xe tự lái, tự đổ xăng 2 là bạn phải nói trước hành trình đi để tài xế báo giá cho bạn nhé.

NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI BẮC ĐẢO LÊN GRAND WORLD NGẮM PHÁO HOA 


Ngày đầu tiên: ( Đi bắc đảo ) Khi bạn đến sân bay, hiện tại xe bus vinfast đang chở khách miễn phí, cứ lên xe bus mà đi, xe bus có chuyến chở đến trung tâm dương đông miễn phí, bạn có thể tiết kiệm được 1 người 80k tiền xe ôm hoặc 170k/tiền taxi đó. Khi đến ks bạn có thể thuê xe máy để đi ăn thử món bún quậy với giá khoảng 50k/tô hoặc ăn những món ăn địa phương nổi tiếng khác như bún kèn, bánh tầm rất ngon với giá chỉ 30k/phần. Ăn xong rồi thì phi thẳng 1 mạch lên Vinpearl mất khoảng tầm 40p đế đến grandworld. Tại đây bạn có thể ăn kem, uống nước, tắm biển ở grand world và ăn trưa tại đây chỉ khoảng 100k/người. Ăn trưa đơn giản như phở, hũ tiếu, cơm... có rất nhiều quán ăn và nhớ xem giá trước khi ăn nhé, vì mình đi chơi tiết kiệm mà, bạn có thể nằm chơi cả ngày ở bãi biển tại đây, đói thì kiếm gì ăn thôi. Chiều bạn có thể dành ngân sách khoảng 400k cho bữa tối tại đây với vài món hải sản, mì, cơm tại chợ đêm tại Grandworld. Tầm 9h30 tại đây sẽ có biểu diễn pháo hoa bạn có thể ngắm pháo hoa lúc này. Tầm 10h bạn khởi hành trở về lại Dương Đông để nghỉ ngơi ( Lưu ý tại đây có cho thuê xe điện bạn có thể thỏa thuận thuê xe nửa ngày hoặc 1 ngày để đi lòng vòng cho đỡ mỏi chân, nếu thuê 1 ngày tầm 200k/ngày ). Tổng chi phí cho 2 người ngày 1 là khoảng 700k.

Hiện Vin đang có xe bus đưa đón miễn phí khách từ sân bay lên vin wonder

NGÀY 2 ĐI NAM ĐẢO CÂU CÁ NGẮM SAN HÔ, TẮM BIỂN BÃI SAO HOẶC ĐI CÁP TREO QUA HÒN THƠM


Ngày 2 ( Đi Nam Đảo )đi tham quan các đảo hoặc đi câu cá vặt. Sáng bạn có thể đi ăn thử bánh mì Nhung 20k/ổ ở đường Hùng Vương cũng rất ngon hoặc ăn bánh canh quanh dương đông cứ hỏi người địa phương ngta sẽ chỉ chổ cho bạn ăn với giá chỉ từ 30-50k/tô, sau đó di chuyển xuống nam đảo để đi trải nghiệm các đảo với chi phí 500k/khách. Hoặc bạn có thể đăng ký trải nghiệm tour câu cá vặt với chi phí chỉ 500k/khách. Bạn có thể liên hệ bên T.A Pro Fishing Tour 0968 090 556 để đặt tour. Trên tàu chuẩn bị đồ ăn rất chu đáo và nước uống đầy đủ, thường tour sẽ khởi hành từ 4 khách nên bạn liên hệ trước để ghép tour nhé. Tàu sẽ đón tại bãi sao cho nên khi bạn về lại bạn có thể tắm biển chơi đùa, chụp hình tại bãi sao cho đã rồi chiều có thể chạy qua khu địa trung hải để ngắm hoàng hôn, chụp hình. Gợi ý thêm ở đây có cái Bar Lucia cũng rất đẹp bạn có thể chơi tại đây, tất nhiên bạn nhớ xem menu để cân nhắc nha, còn tiết kiệm thì nên đi ngắm cảnh thôi! . Tối bạn có thể quay về khu cầu cảng ở Dương Đông, quán cây bàng để thưởng thức hải sản tại đây, Ngân sách là 800k/bữa/2 người mình nghĩ với chi phí này đủ để bạn ăn vài món no nê như gỏi cá trích, ốc hương xào bơ tỏi, cơm chiên ghẹ, bia, nước uống và thêm cá nướng. Quán này bán bình dân không lo chặt chém nhé. Ăn nó cái bụng thì ra chợ đêm đi lòng vòng cho tiêu hóa nào. Bạn có thể tự do mua sắm ăn vặt nếu chưa no. Còn muốn tiết kiệm hơn nữa bạn có thể ghé Trần Hưng Đạo hoặc Hùng Vương thưởng thức món mì UDON của Mì Tê với giá 1 tô chỉ từ 35k. Đi mệt thì về lại khách sạn ngủ thôi. Tổng chi phí cho 2 người ngày 2 là 2 triệu đồng.

T.A PRO FISHING TOUR LÀ 1 TRONG NHỮNG ĐƠN VỊ TỔ CHỨC TOUR CÂU CÁ UY TÍN TẠI PHÚ QUỐC

Bãi sao là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng ở phú quốc

ĐỊA TRUNG HẢI ĐẸP ĐÁNG ĐỂ CHỤP HÌNH

Bar Lucia thuận tiện ngắm hoàng hôn và CHILL

NGÀY 3 ĐI TẮM SUỐI ĐÁ BÀN HOẶC ĐI BÃI THƠM RETREAT


Ngày 3: Bạn có 2 phương án 1 là đi suối 2 là đi bãi thơm tắm biển ăn uống trên bè.
Ở Phú Quốc có rất nhiều suối như suối đá bàn, suối tranh ( có thu phí 1 người khoảng 15k cho tiền giữ xe vào cổng mình không nhớ lắm ). Suối đá bàn chỉ cách chợ đêm khoảng 7km nên đi rất gần, bạn đến đó có thể ăn gà ( 350k-400k/ký ) giá này đã chế biến sẵn nấu cháo, bóp gỏi. Tiết kiệm thì bạn nên mua đồ ăn mang theo. Ra mua 2 phần bánh tầm vài lon bia, nước ngọt mang theo hoặc mua nguyên con gà tre nhờ ks luộc dùm rồi mang theo! . Kkkk. Con gà tre khoảng 150k/con/ ăn 2 người no nê. Chi phí đi suối cho 2 người tầm 250k nha. Bạn có thể ngắm cảnh, chụp hình, tắm suối ở luôn chơi cho đã chiều về lại ks ăn thử bánh canh đèn dầu với giá tầm 35k/tô rồi đón xe taxi ra sân bay. Nhớ check out trước rồi gửi lại hành lý ở đó nhé. Bạn có thể xin khách sạn tắm lại nếu cần. Ở đây ks rất dễ chịu.

Quán mì Tê bán giá bình dân và ngon được người địa phương hay ăn

Món bánh tằm đối diện tiệm bán xe CÔNG LUẬN rất ngon chỉ 30k/phần no nê.

Khu du lịch suối đá bàn được nhiều người địa phương lựa chọn những dịp trời nóng

Quán cây bàng được admin LƯU TRỌNG KHANH lựa chọn tiếp khách với giá bình dân
Lựa chọn đi bãi thơm, bạn sẽ có dịp đi xuyên rừng quốc gia ngắm cảnh và đi vào cung đường rất đẹp. Từ Dương Đông đi bãi thơm bạn mất khoảng tầm 50p đế đến bãi thơm retreat, đây là nơi mình gợi ý vì cô chủ tên Hoa rất nhiệt tình và dễ thương, ở đây có nhiều lều trại cho thuê, thuyền cayak, câu cá…. Bạn có thể thưởng thức hải sản tại đây. Với chi phí 1 triệu/ngày ăn ở đây( Ngân sách ăn uống bữa cuối mìn cho bạn trải nghiệm ăn sang nhé nếu không bạn có thể ăn gì đơn giản như cơm chiên ghẹ…với chi phí từ 200k-300k) . Đảm bảo 2 người ăn bao ngon bao no, bạn có thể thử món gỏi cá dõi đặc trưng tại khu vực này, hào sữa chiên bột, mì xào hải sản, cá nướng, lẩu….( Chi phí thuê lều trại bao ăn uống 1 ngày cho 1 khách tại đây là 1,2 triệu đã bao gồm puffet buổi tối full service như thuyền cayak, câu cá, ngắm san hô, bắt nhum…. ) Sau đó chiều bạn về lại khách sạn trả xe và thuê xe ra sân bay chỉ tầm 160k/chuyến. Chi phí ngày 3 chỉ khoảng 400k cho lựa chọn đi suối hoặc 1,1 triệu cho lựa chọn đi bãi thơm.

Bãi thơm retreat có nhiều lựa chọn vui chơi và giá cả phải chăng của người địa phương


Tổng kết chi phí: 5,2 triệu.
Thuê xe: 450k/3 ngày.
Khách sạn: 800k/2 ngày.
Đổ xăng: 150k/3 ngày.
Ngày 1: 700k
Ngày 2: 2 triệu đồng.
Ngày 3 từ 400k – 1,1 triệu cho 2 lựa chọn.
Với gói tiết kiệm này thì vẫn còn dư 800k cho bạn trả các chi phí linh tinh nhé hoặc bạn tự cân đối mà chi tiêu mua quà abc…. nha.
Lưu ý: Đi Vinpearl nếu muốn vào Vinwonder thì giá vé là 950k/người, combo bao gồm safari luôn là 1 triệu 350 ngàn/người nhé.
Còn lựa chọn ngày 2 đi nam đảo an thới bạn không đi tàu được thì có thể chọn đi cáp treo với giá khứ hồi là 600k/khách, nếu ăn puffet trưa luôn là 900k/khách.
Này là chia sẻ ý kiến của mình với gói chi phí 3 triệu/khách đi cho 2 người là 6 triệu. Tất nhiên đi càng đông thì càng rẻ.
Tác giả: LƯU TRỌNG KHANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét